วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ร่ม ขายร่ม โรงงานผลิตร่ม ขายร่มส่ง ร่มสวยๆ ร่มน่ารัก ร่มแฟชั่น ต้องธนาค้...

ร่ม ขายร่ม โรงงานผลิตร่ม ขายร่มส่ง ร่มสวยๆ ร่มน่ารัก ร่มแฟชั่น ต้องธนาค้าร่มรวย ขายร่มส่งราคาถูก มีสินค้าพร้อทส่งให้คุณลูกค้ามาเลือกชื้อได้ทันที ส่งทั่วประเทศไทย ขายร่มดีเป็นที่ 1 ของไทย ทำความรู้จัก Wagasa ร่มกันแดด ญี่ปุ่นกันดีกว่า ร่ม Wagasa แตกต่างจาก ร่มราคาถูก ทั่วไปอย่างไร บทความนี้มีคำตอบ Wagasa ร่มกันแดด กันฝนของวัฒนธรรมญี่ปุ่น


หากคุณเป็นชื่อชอบหรือสนใจวัฒนธรรมญี่ปุ่น คงคุ้นเคยและพบเห็นร่ม Wagasa หรือร่มญี่ปุ่นที่มักเป็นของใช้คู่กายหญิงสาวในชุดกิโมโนกัน เพื่อใช้เป็น ร่มกันแดด หรือเป็นของประดับในงานพิธีทางวัฒนธรรมต่างๆ แล้วเจ้าร่ม Wagasa มีที่มาที่ไปอย่างไร บทความนี้ขอพาคุณทำความรู้จักกับมันกับครับ 

ร่มญี่ปุ่น Wagasa เป็นร่มพื้นเมืองของญี่ปุ่น มีต้นกำเนิดมาจากเมืองจีน ในสมัยเฮอัน หรือราว ค.ศ.794-1185 ร่ม Wagasa ถูกใช้กลุ่มกลุ่มชนชั้นสูง ตระกูลขุนนาง เพื่อใช้เป็นป้องกันแสงแดดและความเชื่อที่ว่าสามารถป้องกันวิญญาณชั่วร้ายได้ สมัยก่อนนั้นร่ม Wagasa ยังไม่สามารถพับเก็บได้ จะเปิดกางตลอดเวลา ขณะเดียวกันมักใช้เป็น ร่มกันแดด อย่างเดียวไม่ได้ใช้ป้องกันฝนเหมือนปัจจุบัน 

ภายหลังจากนั้น ในยุคเอโดะ ราว ค.ศ. 1550 ได้มีการเปลี่ยนแปลงให้สามารถพับเก็บได้ เพื่อสร้างความสะดวกในการใช้งานและมีการทาน้ำมันเพื่อป้องกันน้ำฝนได้ด้วย ขณะเดียวกันก็เริ่มนำมาใช้แพร่หลาย เป็น ร่มกันแดด ในกลุ่มคนสามัญชนมากขึ้น ทดแทนการใช้ Sukegasa ซึ่งมีลักษณะเป็นหมวกงอบ ในยุคนี้เอง ร่ม Wagasa มีดีเทลที่สวยงาม หลากหลาย จนมันกลายเป็นของใช้แฟชั่นอย่างรวดเร็ว และยังเป็นอุปกรณ์สำคัญในการแสดง Kabuki ในพิธีชงชา และเป็นส่วนประกอบในวิถีชีวิตมากมาย เรียกว่าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในศิลปะและวัฒนธรรมของญี่ปุ่นทีเดียว




ร่ม Wagasa ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ ต้องใช้เวลาหลายเดือนในการผลิตจนเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งจะใช้กระดาษ washi หรือกระดาษญี่ปุ่น ร่วมกับไม้ไผ่และเชือก ร่ม Wagasa แตกต่างจาก ร่มราคาถูก จากตะวันตกหลายด้าน โดยร่มคันหนึ่งมีก้านซี่มากขึ้น 30-70 ซี่ก้านเลยทีเดียว ขณะที่ ร่มขายส่ง ทั่วไปจะมีก้านราว 8 หรือ 16 ก้านเท่านั้น นี่เองทำให้ Wagasa เป็นงานฝีมือที่มีความทนทานอย่างยิ่ง 

นอกจากนี้ Wagasa สามารถเปิดกางได้แบบครึ่งทาง หรือเต็มใบ ตัวร่มจะใช้กาวติดกระดาษกับซี่ไม้ไผ่ มีการทาเคลือบน้ำมันเพื่อให้ร่มแข็งแรงมากขึ้น สามารถป้องกันน้ำฝนรวมถึงป้องกันรังสี UV ได้อีกดีไม่แพ้ ร่มราคาถูก ของฝรั่ง ซึ่งหากดูแลเป็นอย่างดีพวกมันสามารถอยู่ได้นับ 20 ปีเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามหากกระดาษขาดสามารถนำมาซ่อมแซมได้ แต่ไม่นิยม เพราะค่าซ่อมมีราคาที่สูงกว่าร่มใหม่เสียอีก ขณะเดียวกันช่างซ่อมก็มีจำนวนน้อยด้วยเช่นกัน

ร่ม wagasa ยังแบ่งออกเป็นหลากหลายชนิดย่อยๆ เช่น Bankasa เป็นร่มชนิดที่แข็งแรง เหมาะกับผู้ชายใช้งาน ซี่ก้านร่มเยอะ น้ำหนักมาก และมักมีสีสันง่ายๆ ร่ม Jonomekasa เป็นร่มที่บางกว่า จำนวนซี่น้อยกว่าเบากว่า สีสันหลากหลาย เหมาะกับผู้หญิงใช้งาน และร่ม Nadatekasa เป็น ร่มกันแดด ขนาดใหญ่ โดยทั่วไปมีขนาดกว้าง 170 ซม. และสูง 210 ซม. ใช้เพื่อให้ร่มเงาภายนอกอาคาร บางครั้งนำมาตกแต่งภายในวัด ศาลเจ้า หรือร้านน้ำชา 

ในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 ร่ม Wagasa เป็นที่นิยมอย่างมาก ซึ่งมีกำลังการผลิตมากกว่า 1 ล้านคันต่อปีทีเดียว อย่างไรก็ตามภายหลังสงครามโลกครั้งที่สอง ความนิยม Wagasa ลดลงอย่างรวดเร็ว เพราะมี ร่มราคาถูก สไตล์ตะวันตกเข้ามาแทนที่ Wagasa อย่างสมบูรณ์ ด้วยคุณภาพการป้องกันที่ดีกว่า ใช้งานได้สะดวกและมีราคาถูกกว่า ส่งผลทำให้ช่างทำร่ม Wagasa ลดลงจำนวนมาก 

ปัจจุบันมีการผลิต Wagasa เหลือเพียง 1 หมื่นคันต่อปีและราคาขายราว 10000 เยนต่อคัน พวกมันยังคงถูกใช้ในกิจกรรมทางวัฒนธรรมต่าง เช่น การแสดง Kabuki, พิธีชงชา หรือการร่ายรำพื้นเมือง ทั้งนี้โรงงานผลิต ร่มขายส่ง Wagasa ยังมีปรากฏในหลายแห่งด้วยกัน เช่นที่เมือง Gifu, Kyoto, Ishikawa และ Tottori เป็นต้น 

"ร่มดีมีคุณภาพ สีสันสวยงาม" เห็นโลโก้ธนาค้าร่มรวย หมายถึงร่มที่มีคุณภาพ
ไอดีไลน์ : @t0824477555
โทร 0891246230 และ 0824477555 
แผนที่ร้านขายร่ม ร้านธนาค้าร่มรวย
ผม ขายร่มอยู่ที่ บ้านเลขที่ 438 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขต ลาดพร้าว กรุงเทพ 10230
อยู่ระหว่าง ลาดปลาเค้า 46 และ ลาดปลาเค้า 48 อยู่ติดถนน ตรงข้ามกับตลาดบัว ขายทุกวัน
เว็บไซต์ http://www.tanasuna.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น